เอกสารทั้งหมดที่จะต้องเตรียมในการ ซื้อบ้าน หรือ ซื้อคอนโด มีอะไรบ้าง?

Buy A House
    การซื้อบ้าน ซื้อคอนโด หรือซื้อที่พักอาศัยสักประเภทเป็นของตนเอง ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะนั่นเท่ากับว่าเราเลือกแล้วที่จะลงหลักปักฐาน ณ สถานที่นั้น และตั้งใจให้สถานที่แห่งนั้นเป็นที่พักกายพักใจของเรา ไม่เพียงแค่ชั่วคราว แต่นานจนเกิดความรู้สึกผูกพัน
    เมื่อพูดถึงการ “ซื้อบ้าน” หรือ “ซื้อคอนโด” หลายคนอาจเบือนหน้าหนี อาจด้วยความไม่พร้อม หรืออาจนึกไปถึงความยุ่งยากที่จะตามมา เพื่อไม่ให้ทุกท่านกังวลจนเกินไป วันนี้ V.V.Property Group เลยขออาสามาสรุปเอกสารทั้งหมด ที่จะต้องใช้หากคุณต้องการจะซื้อบ้าน ซื้อคอนโด หรือซื้อที่อยู่อาศัยสักที่ ว่ามันช่างน้อยนิด และไม่ได้น่าปวดหัวอย่างที่คิด
    ปัจจัยแรกที่ควรจะนึกถึงก่อนจะเลือกซื้อบ้านหรือซื้อคอนโด คือความต้องการและไลฟ์สไตล์ของเรา ประกอบกับทำเลนั้นๆ เมื่อได้ตรงตามที่ใจต้องการแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนการเลือกโปรโมชันกับธนาคาร แต่เราจะข้ามส่วนนั้นไป เพราะหน้าที่ของเราหลักๆ คือการตัดสินใจ และเตรียมเอกสาร ส่วนเรื่องการดำเนินการอื่นๆ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเซลล์กับธนาคาร พูดแบบนี้ก็ฟังดูง่ายขึ้นมานิดนึงแล้วใช่ไหม ถ้ามั่นใจขึ้นมาบ้างแล้ว เราไปเตรียมเอกสารกันเลย

1. เอกสารส่วนบุคคล

Buy a House Document
    อย่างแรกสำหรับการซื้อบ้าน ซื้อคอนโด หรือที่พักอาศัย คือ เอกสารส่วนบุคคล เพื่อจะบอกว่าผู้ซื้อเป็นใคร เอกสารเหล่านี้ ได้แก่
– บัตรประจำตัวประชาชน
– บัตรข้าราชการ บัตรรัฐวิสาหกิจ

หรือคนที่จดทะเบียนสมรส (หรือเคยจด) ก็ต้องเตรียมเอกสาร ดังต่อไปนี้ด้วย อันได้แก่
– สำเนาทะเบียนสมรส
– ใบหย่า
– ใบมรณะบัตร
– สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล
– สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนคู่สมรส
(ซึ่งข้อได้เปรียบสำหรับคนที่มีคู่สมรสคือ มีคนที่ไว้ใจในการยื่นกู้ร่วม โดยใช้เครดิตของทั้งสองคน ทำให้ได้รับวงเงินกู้ที่เพิ่มขึ้น)

2. เอกสารทางการเงิน

Buy a house Documents
    เมื่อเตรียมเอกสารเกี่ยวกับบุคคล ว่าผู้ที่จะมาเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยเป็นใครเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็ต้องไปพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องเงินว่าเรามีความน่าเชื่อถือ มีวินัยทางด้านการเงินมากพอไหม ที่จะมาซื้อบ้านหลังนั้นๆ แน่นอนว่าสำหรับผู้ที่ยื่นกู้ธนาคารในการซื้อบ้าน ต้องเตรียมเอกสารเหล่านี้ ซึ่งจะแบ่งบุคคลออกเป็นสองประเภท ได้แต่ พนักงานประจำ และ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ
    สำหรับพนักงานประจำ เอกสารที่ต้องเตรียม ได้แก่
– เอกสารรับรองเงินเดือน
– หนังสือผ่านสิทธิสวัสดิการของบริษัท
– สลิปเงินเดือน
– หลักฐานการรับเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน
– สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน

ส่วนผู้ประกอบอาชีพอิสระ ต้องเตรียมเอกสารดังนี้
– สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 12 เดือน
– หลักฐานแสดงฐานะการเงินอื่นๆ
– สำเนาทะเบียนการค้า / ทะเบียนบริษัท / ห้างหุ้นส่วน – หลักฐานการเสียภาษีเงินได้
– รูปถ่ายกิจการ
– สำเนาใบประกอบวิชาชีพ
    เมื่อแจกแจงออกมาเป็นรายการ ก็พอจะเห็นภาพว่ามันไม่ได้เยอะและยุ่งยากอย่างที่คิด บางเอกสารก็เป็นสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว บางเอกสารก็หาได้ไม่ยาก ดังนั้นหากเอกสารพร้อม หาที่อยู่ในฝันเจอแล้ว คุณก็พร้อมแล้วสำหรับการซื้อบ้าน หรือซื้อคอนโด เป็นของคุณเอง

    ที่หมู่บ้านแกรนด์ วี โฮม บางนา นอกจากจะกำลังเปิดให้เยี่ยมชม และจองแล้ว เรายังมีโปรโมชันพิเศษ เอาใจผู้ที่อยากจะมาเป็นลูกบ้านคนพิเศษของเรา ด้วยโปรโมชัน จองวันนี้ รับเงินคืนทันที 20 เท่า! บ้านสไตล์นอร์ดิก ทรงอิสระ Customize ได้ดั่งใจ 3+1 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พร้อมสโมสร ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ ส่วนกลางครบครัน ระบบความปลอดภัยดีเลศ รอให้คุณเป็นเจ้าของแล้วตั้งแต่วันนี้
ลงทะเบียน: คลิก
แผนที่โครงการ: คลิก
โทร: 064-938-8899
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
เที่ยว ถ่ายภาพ คาเฟ่ บางบ่อ
Lifestyle

หนีความวุ่นวาย เที่ยว คาเฟ่ สุดชิค ใกล้ชิดธรรมชาติ ย่านบางบ่อ

หนีความวุ่นวาย เที่ยว คาเฟ่ สุดชิค ใกล้ชิดธรรมชาติ ย่านบางบ่อ คุณอาจเคยได้ยินเรื่องของธุรกิจร้านกาแฟ ไม่ว่าจะผ่านสื่อหรือปากต่อปาก

Read More »
Buy A House
Community

เอกสารทั้งหมดที่จะต้องเตรียมในการ ซื้อบ้าน หรือ ซื้อคอนโด มีอะไรบ้าง?

การซื้อบ้าน ซื้อคอนโด หรือซื้อที่พักอาศัยสักประเภทเป็นของตนเอง ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะนั่นเท่ากับว่าเราเลือกแล้วที่จะลงหลักปักฐาน

Read More »
Travel Bangna
Lifestyle

รวม 5 สถานที่เที่ยวบางนา สำหรับไปถ่ายภาพและพักผ่อนในวันหยุด

นอกจากสวนสาธารณะในกรุงเทพฯ แล้ว สถานที่ที่ยังมีธรรมชาติให้เราได้ไปพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์แบบใกล้ ๆ เมืองหลวงแน่นอนว่าต้องนึกถึง “บางนา”

Read More »